วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

รักษาดวงตา

 
                          วิธีดูแล รักษาดวงตา อาการปวดตา ตาล้า หรืออาการเมื่อยล้าของนัยน์ตา คงจะเกิดกับผู้ที่ทำงานกับเครื่องคอมพิวเตอร์มาแล้วเกือบทุกคน ซึ่งอาจจะเกิดจากการจ้องมอง เพ่งมองตัวอักษรที่พิมพ์ออกทางจอภาพ ภาพนิ่ง แม้กระทั่งภาพเคลื่อนไหว  ล้วนแต่ส่งผลเสียกับนัยน์ตาของเรา ฉะนั้นเราควรถนอมนัยน์ตาของเราไว้ โดยการหลีกเลี่ยงต้นเหตุ เช่นความสว่างของจอ หรือแสงบริเวณที่ทำงาน  รวมไปถึงการปรับความละเอียดของจอให้เหมาะสม และป้องกันโดยการหยุดพักสายตาและกระพริบตาบ่อย ๆ ในระหว่างการทำงานอยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์ ผู้ที่ใช้เครื่องคอมฯ บ่อย ๆ อย่างพวกเรา ควรไปตรวจเช็คสายตาปีละครั้งนะคะ เพื่อวัดความดันของตา ดูประสาทตา หรือความผิดปกติทางด้านสายตา เพื่อให้ดวงตาอยู่กับเราตราบนานเท่านานค่ะ

ภาพจาก :Google ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น