วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

อาหารจานไข่...ยำไข่ดาวสามสี...

อาหารจานไข่...ยำไข่ดาวสามสี...

ไข่...ใครไม่รู้จักยกมือขึ้น
คงไม่มีใครไม่รู้จักหรอกน่ะคะ เพราะไข่สามารถหากินได้ง่าย ไม่ว่าเด็กเล็กเด็กโตหรือผู้ใหญ่ คงได้กินกันทั่วโลก แต่คนไทยมีทัศนะคติว่าการกินไข่ต้องไม่เกินอาทิตย์ละ 2-3 ฟอง ซึ่งเป็นทัศนะคติที่ไม่ถูกต้อง เพราะคุณค่าทางโภชนาการของไข่มีมากมาย เราต้องเปลี่ยนใหม่กันแล้วนะคะ เดี๋ยวนี้เราต้องกินไข่วันละไม่เกิน 1-2 ฟองนะคะ

วันนี้เราก็มาทำเมนูไข่กัน คือ ยำไข่ดาวสามสี

เครื่องปรุงก็มี -ไข่ดาวทอดแล้ว หั่นเป็นชิ้นพอคำ
-มะเขือเทศหั่นเป็นชิ้นพอคำ
-หัวหอมใหญ่ซอย
-ผักชี ต้นหอม ซอย
-น้ำมะนาว
-พริกขี้หนูตำ
-น้ำปลา ,น้ำตาลทราย








วิธีทำ  เอาทุกอย่างมาหั่นเป็นชิ้นพอคำ  พักไว้ก่อน 
            มาทำน้ำยำ  โดยใส่ พริกขี้หนูตำ,น้ำปลา,น้ำตาลทราย, น้ำมะนาว
            ปรุงรสที่เราต้องการ  แล้วใส่ไข่ดาว,มะเขือเทศ,หอมหัวใหญ่,
            ต้นหอม,ผักชี  คลุกเคล้าเข้าด้วยกัน เสร็จแล้วตักใส่จาน
            พร้อมเสริฟ

เสร็จแล้ว ยำไข่ดาวสามสี  น่ากินมั้ยค่ะ
อยู่บ้านถ้านึกกับข้าวตอนเย็นหรืออาหารว่างไม่ออก  ก็ทำเมนูนี้ก็ได้น่ะคะ  เพราะทำง่าย ได้คุณค่าทางโภชนาการด้วยนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น